Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra







Nếu nhìn qua, bạn sẽ nghĩ đó chỉ là những tấm hình bình thường. Nhưng nếu nhìn kỹ, đọc lâu hơn; bạn sẽ thấy rùng mình vì những câu chuyện thực sự đằng sau chúng.


Giống như những bức hình dưới đây; thoạt nhìn trông nó không khác gì những tấm hình mọi người thường chụp bằng điện thoại. Tuy nhiên, đó là những khoảnh khắc mà chắc chắn những người chứng kiến sẽ không bao giờ quên.


1. Một nhiếp ảnh gia đã chụp được bức tường tro khi núi lửa St Helen phun trào. Mặc dù vậy, người này đã chết trong lúc bảo vệ cuộn phim chụp ảnh.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 1.



2. Bức ảnh dưới đây chụp lại nụ cười của 7 nhà du hành vũ trụ khi họ lên bệ phóng của tàu con thoi Challenger vào ngày 28/1/1986. 73 giây sau khi rời khỏi mặt đất, con tàu đã nổ tung và lao xuống lòng nước Đại Tây Dương với vận tốc trên 300km/h khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng. Khi được tìm thấy, thi thể của 7 nhà du hành vẫn bị gắn chặt vào ghế.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 2.



3. Mong muốn được khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài, cậu bé 14 tuổi Keith Sapsford đã trốn trong bánh máy bay xuất phát từ Sydney, Úc tới Nhật Bản. Không may cho cậu bé, ngay khi máy bay cất cánh, cậu đã rơi từ độ cao 60 mét xuống mặt đất và qua đời. Bức ảnh này được một nhiếp ảnh gia nghiệp dư John Gilpin chụp lại đã gây chấn động dư luận những năm 1970.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 3.



4. Tấm ảnh hai cha con đáng yêu này chụp ngày 15/8/1998 tại thành phố Omagh, Ireland, chỉ vài phút sau chiếc xe màu đỏ phía sau đã phát nổ, tước đi sinh mạng của 29 người gần đó và làm 220 người khác bị thương. Rất may mắn là 2 cha con người đàn ông trong tấm ảnh vẫn sống sót, nhưng người đã chụp bức ảnh thì không.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 4.



5. William "Dave" Sanders đã hướng dẫn hơn 100 học sinh của mình ra khỏi phòng ăn trong vụ thảm sát trung học Columbine vào năm 1999. Anh đã bị bắn 2 phát vào ngực và qua đời trong lúc đang cố gắng chạy về thư viện để giúp di tản những học sinh khác đang ở đây.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 5.



6. Đây là bức ảnh cuối cùng của các thành viên câu lạc bộ bóng bầu dục "Old Christians" trong chuyến bay 571 Uraguay tới Chicago, Mỹ trước khi nó đâm vào đỉnh Vô danh và rơi xuống vùng núi Andes vào ngày 13/10/1972. Chỉ có 27 trên 45 người trong máy bay còn sống sau vụ tai nạn ban đầu. Tuy nhiên, những người sống sót đã buộc phải ăn thịt người chết - những người bạn của mình - để tồn tại và chờ đợi trong tuyệt vọng khi nghe được tin tức các quốc gia đã ngừng cuộc tìm kiếm. Sau 72 ngày sau khi máy bay gặp nạn, chỉ còn 16 người sống sót và được giải cứu.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 6.

.



 7. Vào năm 2016, một cậu bé 4 tuổi đã rơi xuống chiếc kênh xung quanh nơi sinh sống của chú khỉ Gorilla Harambe. Cảnh sát đã lập tức bắn Harambe để giải cứu đứa bé, nhưng sau đó người ta mới phát hiện ra chú khỉ Gorilla này không hề có ý định tấn công cậu bé, mà ngược lại vòng tay bảo vệ cậu bé khỏi tiếng la hét của những người xung quanh. Harambe chỉ vừa ăn mừng sinh nhật 17 tuổi vào 1 tuần trước khi bị bắn chết.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 7.



8. Phía sau cặp đôi chính trong bức ảnh là Ayano Tokumasu, nữ sinh viên trao đổi người Nhật Bản. Cô gái trẻ đã mất thăng bằng và ngã xuống thác Niagara tử vong ngay sau khi bức ảnh này được thực hiện.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 8.



 9. West Milford đã chụp bức ảnh này trong chuyến đi săn tại vùng New Jersey mà không biết chi ngay sau đó, con gâu trong bức ảnh đã tấn công và giết chết ảnh.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 9.



10. Thái tử Áo - Hung Franz Ferdinand và vợ Sophie được chụp lại hình ảnh này vào khoảng 1h trước khi bị thành viên tổ chức Bàn Tay Đen mang quốc tịch Serbi có tên là Gavrilo bắn chết. Cái chết của thái tử Áo - Hung và vương phi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chiến tranh Thế giới thứ I giữa các nước châu Âu.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 10.



11. Đây là Chris McCandless đang chụp hình giữa môi trường hoang dã của bang Alaska, Mỹ vào năm 1992. Thế nhưng chỉ một ngày sau đó, một người thợ săn đã phát hiện được thi thể của Chris đằng sau chiếc xe du lịch của anh. Chris đã sống trong chiếc xe buýt hơn 100 ngày và đã chết vì đói.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 11.



 12. Bức ảnh này được chụp khi James Dean đang đổ xăn cho chiếc Porsche 550 Spyder của anh không lâu trước khi Jame tử nạn trong 1 vụ đụng xe. Nhiều người tin rằng chiếc xe này đã bị nguyền rủa bởi nó dính líu đến rất nhiều cái chết ngẫu nhiên trước khi biến mất hoàn toan vào đầu những năm 60.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 12.



 13. Một trong những bức ảnh cuối cùng về con tàu Titanic huyền thoại. Vào ngày 15/4/1912, con tàu này đã va vào 1 tảng băng chìm trên biển, ước tính có 2.224 người trên chuyến đi nhưng hơn 1.500 người đã không thể trở về.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 13.



 14. Hình ảnh Paul Walker bước vào chiếc xe trước khi vụ tai nạn xảy đến cướp đi tính mạng của nam diễn viên vào năm 2013. Giờ thì người ta chỉ có thể xem lại loạt series kinh điển Fast anh Furious và nghe See you again để nhớ đến anh.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 14.



15. Bức ảnh này có vẻ chỉ là thấy ban nhạc đang biểu diễn cuồng nhiệt và đám đông reo hò. tại quán bar Station ở Rhode  Nhưng cây pháo hoa cháy dở phía sau đã vô tình gây ra vụ cháy giết chết hơn 100 người trong quán bar này.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 15.



 16. Hình ảnh Công nương Diana đang quay đầu về phía sau, bảo vệ của bà Trevor Rees - John và tài xế Henri Paul vào đêm ngày 31/8/1997, ngay trước khi chiếc xe xảy ra tai nạn cướp đi mạng sống của công nương.



Những bức ảnh thoạt nhìn thì bình thường nhưng lại là khoảnh khắc trước khi thảm kịch xảy ra - Ảnh 16.



(The Boredpanda)




Popular posts from this blog

Mới 2 tập phim, "Ngày Ấy Mình Đã Yêu" đã khiến khán giả muốn “té xỉu” vì 4 hạt sạn này

偽蝦米 Dev 0914 (2008.09.14) - 嘸蝦米輸入法免安裝版

BitComet 比特彗星 1.49 免安裝中文版 (1.50 安裝版) - 免費BT下載軟體