Câu chuyện của cô bạn 20 năm để tóc dài không sao, vừa cắt tomboy là dính luôn cả loạt chuyện thị phi khó đỡ







"Tui dùng nick thật luôn nên đừng xóa bài của tui nữa. Cũng đừng bảo tui bán hàng mà câu like.


Đây là tui con gái,  hồi bé được bố dẫn đi cắt đầu Mỹ Linh. Xong từ đấy đến khi lớn cứ để tóc dài ấy vậy mà năm 20 tuổi tự dưng ra quán, bảo anh chủ quán cắt tóc bấm, thế quái nào anh ý nghĩ gì cắt luôn cho quả tóc tomboy này.


Về nhà mẹ tui bảo: "Nhà đã có 3 đứa con trai rồi, có mỗi đứa con gái giờ lại muốn thành con trai luôn à". Bố tui chỉ bảo thôi tóc xấu cắt đi nuôi lại cho đẹp.


Vậy mà về quê các bà hàng xóm cứ chỉ trỏ tui bảo: "Ngày xưa ngoan hiền, vậy mà lên thành phố 1 - 2 năm biết ngay", rồi còn "Con trai không ra con trai, con gái không ra con gái, đua đòi ăn chơi".


Rồi đến cái đứa mà tui thích (thích thôi chứ không phải người yêu), thấy tui cắt tóc ngắn lại bảo: "Anh không thích con gái tóc ngắn, ăn mặc giống con trai nữa. Để tóc dài đi, nhìn như 2 đứa con trai đi cạnh nhau".


Vậy là thôi tui chẳng thích hắn nữa, nghe mà phát mệt.


Nhưng mà thôi tui chẳng nói gì cả, người nhà tui biết tui không như vậy là được."


Trên đây là toàn bộ dòng trạng thái do tài khoản có tên Mai Maruco đăng tải trong group Phòng Thú Tội trên Facebook khiến dân tình được dịp xôn xao. Cũng chẳng có gì khó hiểu bởi chỉ 1 đoạn status ngắn của cô bạn này thôi cũng nói lên 2 vấn đề không phải của riêng ai khiến nhiều người tức tối bao lâu nay, đó là con gái cắt tóc tomboy và câu chuyện về các bà hàng xóm.



Câu chuyện của cô bạn 20 năm để tóc dài không sao, vừa cắt tomboy là dính luôn cả loạt chuyện thị phi khó đỡ - Ảnh 1.

Thực ra ngày xưa Mai cũng đã từng để tóc giống ca sĩ Mỹ Linh rồi.



Chả là cô nàng sau gần 20 năm để tóc dài, một ngày bị anh thợ cắt tóc không hiểu ý mà tạo cho một quả tóc tomboy. Tuy rằng bộ tóc khá hợp với cô nàng và không làm giàm đi dù chỉ là 1% sự xinh đẹp nào của Mai nhưng cô bạn lại vấp phải nhiều ý kiến phản đối của mọi người và cả crush. Rất nhiều người vẫn luôn cho rằng "cái răng cái tóc là góc con người", con gái mà để tóc tai như vậy thì trông thiếu nữ tình, đi ra ngoài sẽ bị người ta coi là... đàn ông. Điều này khiến cô bạn thật sự đau đầu.


Những cũng chính từ đây, bộ tóc đã đẩy cô nàng vào miệng thiên hạ, vướng thị phi và trở thành đề tài bàn tán của các bà hàng xóm. Ngay sau khi trông thấy cô bé hàng xóm thường ngày hay để tóc dài xinh xắn lại cắt phăng mái tóc đi, thay vào một bộ tóc con trai, hàng loạt các suy diễn đã được áp đặt lên Mai. Và đỉnh điểm là nói cô bạn "đua đòi ăn chơi" khiến Mai tức giận đăng đàn chia sẻ nỗi niềm với cộng đồng mạng.



Câu chuyện của cô bạn 20 năm để tóc dài không sao, vừa cắt tomboy là dính luôn cả loạt chuyện thị phi khó đỡ - Ảnh 2.

Tuy rằng sở hữu 1 quả đầu tomboy nhưng Mai vẫn rất xinh xắn và nữ tính.



Được biết cô bạn tên là Vũ Hiền Mai, năm nay 20 tuổi, quê ở Nam Định. Hiện tại Mai đang là sinh viên năm 2 của một trường đại học tại Hà Nội.


Khi được hỏi về tâm trạng của mình, Mai chia sẻ: "Mình lúc đầu cũng bực lắm nhưng bây giờ chẳng quan tâm nữa. Mình chẳng làm điều gì vô lễ hay là ăn mặc không đứng đắn cả. Lúc đầu đi đâu cứ phải đội mũ ấy, để che tóc khỏi mọi người nói.  Nhưng về sau thì kệ, tại mấy anh trai nhà mình bảo có thêm đứa em trai nữa cũng được. Bố mẹ bảo cố nuôi dài ra cho giống con gái. Mình bây giờ thấy thích tóc ngắn hơn tóc dài luôn rồi."



Câu chuyện của cô bạn 20 năm để tóc dài không sao, vừa cắt tomboy là dính luôn cả loạt chuyện thị phi khó đỡ - Ảnh 3.

Mai khi chưa cắt tóc. "Cô bé ngoan" trong mắt các bà hàng xóm bỗng dưng "hư" chỉ vì 1 kiểu tóc.



Ngay sau khi đăng tải, bài viết của mai đã thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy hết sức cảm thông với nỗi lòng của cô gái trẻ bởi gặp phải 1 số chuyện như vậy. Bên cạnh đó cư dân mạng cũng cảm thấy cô bạn hợp với tóc ngắn hơn, vì vậy khuyên Mai không cần quá để ý đến những lời ác khẩu của thiên hạ.




Popular posts from this blog

Mới 2 tập phim, "Ngày Ấy Mình Đã Yêu" đã khiến khán giả muốn “té xỉu” vì 4 hạt sạn này

偽蝦米 Dev 0914 (2008.09.14) - 嘸蝦米輸入法免安裝版

BitComet 比特彗星 1.49 免安裝中文版 (1.50 安裝版) - 免費BT下載軟體