Chú cảnh sát giao thông được yêu mến nhất tại Trung Quốc: Luôn xuất hiện kịp thời chở thí sinh bị nhầm trường thi đến đúng địa điểm







Bạn có biết tìm ở đâu và khi nào sẽ có những câu chuyện đẹp nhất về tình người không? Đó chính là cổng trường đại học mỗi mùa thi. Ai ai cũng muốn dành cho các sĩ tử những điều tốt nhất nên những hành động tuy nhỏ bé như tặng nước uống, một lời động viên... cũng khiến chúng ta ấm lòng.


Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày thi đại học ở quốc gia này cho thấy ngoài làm nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi, các chiến sĩ cảnh sát còn đảm nhận luôn việc đưa, đón một số thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xa, hoặc không có phương tiện đi lại hay nhầm địa điểm thi, quên giấy tờ.


Cảnh sát hộ tống thí sinh đến tận trường thi


Video cho thấy một chiến sĩ cảnh sát ở Tô Châu đã rất nhiệt tình chở thí sinh đến điểm thi khi họ bị nhầm địa điểm. Mỗi lần có thí sinh nào đi nhầm trường là anh xuất hiện nhanh như một tia chớp. Xung quanh là rất nhiều lời bình luận của phụ huynh: Được, được đó!



Chú cảnh sát giao thông được yêu mến nhất tại Trung Quốc: Luôn xuất hiện kịp thời chở thí sinh bị nhầm trường thi đến đúng địa điểm - Ảnh 2.



Bên cạnh đó, kỳ thi cao khảo ở Trung Quốc cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp cảnh sát không quản ngại vất vả chở thí sinh đi thi: Cảnh sát giao thông tốc độ cao Yên Đài, đại lộ Lai Châu; cảnh sát giao thông Liên Vân Cảng.


5h sáng mỗi ngày thi, cảnh sát sẽ vận chuyển đề thi đến từng điểm thi. Họ bảo rằng: Chúng tôi không đơn thuần là chở đề thi, chúng tôi đang chở tương lai của bao nhiêu sĩ tử.




Popular posts from this blog

Mới 2 tập phim, "Ngày Ấy Mình Đã Yêu" đã khiến khán giả muốn “té xỉu” vì 4 hạt sạn này

偽蝦米 Dev 0914 (2008.09.14) - 嘸蝦米輸入法免安裝版

BitComet 比特彗星 1.49 免安裝中文版 (1.50 安裝版) - 免費BT下載軟體