“Bố ơi mình đi đâu thế” tập 44: Các thám tử nhí trổ tài bắt gà phá án







Sau trải nghiệm lễ hội đầy màu sắc và ý nghĩa ở tập trước, trong tập 44 này, bốn cặp bố con lại tiếp tục hành trình chinh phục những thử thách. Trong quá trình làm nhiệm vụ, từng nét đẹp về cuộc sống và con người dung dị nhưng đầy tình cảm của miền Trung được bộc lộ rõ nét.

Ngay từ đầu tập, khán giả đã thích thú khi được gặp cậu út Xì Trum hăng hái dậy sớm nhất để tới điểm tập kết chờ nhiệm vụ. Theo như lời bố Phong chia sẻ, Xì Trum đã háo hức từ tối hôm qua và tự bật dậy ngay từ sáng sớm “như được cài đồng hồ sẵn trong đầu”.

Nếu như “hai đấng nam nhi” tí hon là Xì Trum và Chip đến sớm thì “hai nàng công chúa” Kitty và Bào Ngư lại đến muộn. Thế nhưng, khi được hỏi liệu có nên phạt hai cô gái nhỏ không thì bé Chip lại vô cùng đàn ông khi nói: “Nếu phạt thì mình phải chịu phạt thay cho con gái chứ!”.

Trong thử thách đầu tiên của tuần này, các bé được dịp trổ tài trong khi các bố được về nhà “ngồi chơi, xơi nước”. Bố Lam lại tiếp tục trổ tài chém gió của mình và được bố Phong dành tặng cho biệt hiệu là “Lúc nào anh cũng giỡn đàng hoàng được”.

“Bố ơi mình đi đâu thế” tập 44: Các thám tử nhí trổ tài bắt gà phá án - Ảnh 1.
 

Bố Lam tiếp tục trở thành cây hài pha trò cho cả nhóm

Trờ lại với các bé, tuần này bốn bạn nhỏ phải tham gia vào một thử thách khó nhằn: Bắt thủ phạm phá vườn rau nhà bà. Thủ phạm lần này dẫu không to cao, đáng sợ mà lại là một mẹ gà lanh lẹ. Bốn thám tử mất một hồi loay hoay tới lui không làm sao mà bắt được mẹ gà.

Công cuộc bắt thủ phạm gian nan tới nỗi trong nội bộ các con đã nổ ra xích mích. Hai đầu tàu là Chip và Bào Ngư rơi vào thế chiến tranh lạnh và “mỗi người một phương”. Thậm chí, hai em nhỏ ngây thơ là Xì Trum và Kitty còn bị bắt phải chọn lựa hoặc đi theo chị, hoặc chỉ theo anh.

Rất may là Bào Ngư đã đáng mặt đàn chị khi chủ động ra xin lỗi em trước: “Chị xin lỗi vì chị nóng tính trước, nhưng em cũng có phần sai.” Sau khi cùng tâm sự và nói lên những điều chưa bằng lòng về nhau, Chip cũng đã tự nhận thấy điểm không đúng của mình và hai chị em bắt tay nhau làm hòa. Trong tập 44, hai em đã học thêm được một bài học quý giá về cách thức chia sẻ, nhận trách nhiệm và giải quyết khúc mắc như những người lớn thực thụ.

“Bố ơi mình đi đâu thế” tập 44: Các thám tử nhí trổ tài bắt gà phá án - Ảnh 2.
 

Làm lành mau thôi, còn đi bắt gà nữa chứ!

Quá trình bắt thủ phạm gà “láo lếu” còn chứng kiến nhiều tình huống dở khóc dở cười như: Xì Trum và Kitty dùng lá chanh bởi “đó là món gà thích ăn” để dụ gà ra “đi chơi với chị, chị không bắt đâu”, Bào Ngư quyết tâm chui vào trong chiếc chuồng gà bé tí teo, hay cảnh bốn bé gánh gà đi khắp xóm để truy tìm chủ nhân gà mà không ai chịu nhận.

“Bố ơi mình đi đâu thế” tập 44: Các thám tử nhí trổ tài bắt gà phá án - Ảnh 3.
 

Gánh gánh gồng gồng, gánh gà đi kiếm chủ nhân thôi nào

Không tìm được chủ nhân, vậy con gà thủ phạm này phải giải quyết ra sao. Đầu tiên, mọi giải pháp đều dẫn đến việc gà phải vào nồi: gà luộc muối tiêu, gà chấm muối ớt, khô gà xé... để đền bù cho bà. Nhưng cuối cùng, bốn thám tử đã đi tới một phán quyết hợp tình hợp lý: Tặng gà lại cho bà để bà nuôi, gà mẹ cũng không phải rời xa đàn con thơ bé bỏng của mình nữa.

Thử thách một vừa kết thúc, bốn bố con lại phải tham gia vào một thử thách khó nhằn hơn: Leo cây chuối – Một trong những trò chơi dân gian của làng Túy Loan. Những cây chuối vừa cao, vừa trơn lại chẳng có điểm tựa khiến tất cả các đội đều không thể leo tới đỉnh. Gia đình bố Phong phải phạm luật rung cây mới có thể lấy được một quả chuối hiếm hoi duy nhất. Thế nhưng, nỗ lực ấy của bố Phong cũng bị bác Leng Keng đánh rớt. Thực ra, ý nghĩa của thử thách hái chuối này chính là ở tinh thần đoàn kết. Khi các đội không còn thi thố với nhau nữa mà cùng hợp “chồng người” thì tất cả mới có thể hái được quả ngọt.

“Bố ơi mình đi đâu thế” tập 44: Các thám tử nhí trổ tài bắt gà phá án - Ảnh 4.
 

Quả đúng là “một cây làm chẳng nên non”

Hái được chuối cũng chưa phải là xong, thử thách cuối cùng của tập 44 mới là “xương” nhất. Trước khi nói lời tạm biệt với làng Túy Loan thân thương, bốn cặp bố con phải nghĩ ra một món quà thật đặc biệt, thật ý nghĩa để tặng lại các ông bà chủ nhà nơi đây. Khổ một cái là không có tiền thì làm sao mà có quà? Cầm trong tay bốn đặc sản của làng Túy Loan: bánh tráng, bánh tét, chuối và lạc, các gia đình phải trổ tài ngoại giao để đối lấy những món quà thật giá trị. Phi vụ gần như lâm vào đường cụt khi các món đồ mà các bé muốn đổi đều khá mắc tiền, nào là bình nước nóng, quạt máy. Thậm chí với một món quà tưởng “dễ thở” hơn như bộ ấm chén hay đôi dép, Bào Ngư và Kitty cũng không thể đổi được với rổ “đặc sản” của mình.

“Bố ơi mình đi đâu thế” tập 44: Các thám tử nhí trổ tài bắt gà phá án - Ảnh 5.
 

Bốn cặp bố con sẽ làm gì đây khi thương lượng bất thành?

Cùng chờ xem các bé sẽ “đi chợ” như thế nào trong tập tiếp theo của “Bố ơi mình đi đâu thế”. Chương trình được phát sóng vào 12h ngày thứ 7 23/6 trên sóng VTV3.


“Bố ơi mình đi đâu thế?” được xây dựng trên format “Dad! Where are we going?” của Hàn Quốc. Trong đó, các ông bố là những nghệ sĩ trong lĩnh vực giải trí sẽ cùng con thực hiện những chuyến du lịch đến nhiều địa danh. Xuất hiện lần đầu năm 2014, chương trình đã bước vào mùa thứ 4 và trở thành một trong những gameshow thu hút đông đảo khán giả nhờ tính giáo dục, yếu tố gắn kết gia đình cũng như tính chất đời thường sống động.



Popular posts from this blog

Mới 2 tập phim, "Ngày Ấy Mình Đã Yêu" đã khiến khán giả muốn “té xỉu” vì 4 hạt sạn này

偽蝦米 Dev 0914 (2008.09.14) - 嘸蝦米輸入法免安裝版

BitComet 比特彗星 1.49 免安裝中文版 (1.50 安裝版) - 免費BT下載軟體