Sau fashion show cực thành công, NTK Chung Thanh Phong bất ngờ tiết lộ bí mật sau hậu trường
Vừa trình làng BST PHONG vào ngày 16/6 tại tầng 49 tòa nhà cao nhất TP.HCM, cùng với đó là sự xuất hiện của 200 khách mời nổi tiếng trong làng mốt, vậy nên không có gì lạ khi buổi fashion show của NTK Chung Thanh Phong mới diễn ra đã tạo được không ít tiếng vang và gây xôn xao giới mộ điệu.
Lựa chọn địa điểm tổ chức khá “độc” tại Bitexco nên sàn diễn runway lần này sẽ không thẳng tắp như mọi khi mà sẽ cong dựa theo thiết kế tòa nhà, điều này vừa là điểm thú vị cho show vừa là khó khăn cho các model catwalk.
Chia sẻ về lý do chọn địa điểm này mà không phải một nơi nào khác, nhà mốt trẻ cho hay: “BST được lấy cảm hứng từ những cơn gió mang cảm giác phóng khoáng, tự do nên Phong quyết định chọn một không gian “đón gió” để truyền tải trọn vẹn tinh thần. Ngoài ra, Phong mong muốn thông qua việc đem những thiết kế của mình trình diễn trên tầng cao sẽ giúp khẳng định tên tuổi bản thân trong ngành thời trang cũng như nâng tầm đẳng cấp thương hiệu thời trang Phong đang làm chủ”.
Được đánh giá là một trong những buổi fashion show có không gian trang trí tinh tế, lãng mạn với những chiếc chong chóng giấy xếp tỉ mỉ bằng tay. Tuy nhiên ít ai ngờ để có được bối cảnh như thế cần huy động rất nhiều nhân sự và hoàn thành gấp rút chỉ trong 1 ngày. Chung Thanh Phong chia sẻ vì những chiếc chong chóng có độ lớn nhỏ khác nhau nên anh đã phải set up rất cẩn thận, để tạo cảm giác 3D nhưng phải đảm bảo không được che người mẫu hay ánh sáng trời.
Không chỉ kĩ lưỡng trong việc chọn không gian, Chung Thanh Phong còn cho thấy sự tinh tế của mình khi canh đúng 17h mở màn show diễn, nhằm “bắt trọn” nắng chiều hoàng hôn. Đây cũng là yếu tố cực kì khó khăn bởi anh cùng đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã phải canh thời gian, ánh sáng rất kĩ, đảm bảo khâu tổ chức phải gấp rút thực hiện và hoàn thành mọi thứ trước 3h. Vậy nên việc chuẩn bị cho “PHONG” show lần này, anh và đội ngũ ekip, model gần như phải “vắt kiệt sức”, tập trung cao độ để hoàn thành mọi thứ thật chỉn chu.
Theo đó để bắt kịp tiến độ làm việc, các model cũng như chuyên viên trang điểm đã phải có mặt lúc 6h sáng để tiến hành làm tóc, makeup kĩ càng. BST PHONG mang cảm hứng bay bổng, tự do nên NTK gốc Đà Nẵng đã chọn phong cách trang điểm tự nhiên với màu mắt hồng cam, môi màu nude gợi cảm, kết hợp với kiểu tóc xoăn bồng bềnh, để các chân dài xuất hiện trên sàn runway một cách ấn tượng nhất.
Bên cạnh việc chăm chút layout makeup, Chung Thanh Phong còn “chơi sang” khi sử dụng “nước thần” của thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản OSHIRMA giúp các model có làn da căng khỏe và tràn đầy sức sống. Sản phẩm này được sử dụng để dưỡng da trước khi make up để tạo độ tươi sáng căng mịn cho làn da, đồng thời giữ lớp trang điểm bền màu, lâu trôi, giúp gương mặt luôn tươi tắn sau 1 ngày làm việc tất bật cho show diễn.
Theo như Chung Thanh Phong, ngoài những kĩ năng catwalk điêu luyện thì một người mẫu xuất hiện với gương mặt được trang điểm thu hút cũng là yếu tố quan trọng giúp truyền tải cái đẹp trong từng mẫu thiết kế, đồng thời mang đến cái hồn và sức sống cho bộ sưu tập nói chung. Có lẽ vì thế mà nhà mốt trẻ đã không ngại đầu tư từ A đến Z, mời 40 chuyên viên trang điểm cho 45 model xuất hiện trong “PHONG” show.
Được biết để có được dàn người đẹp chuẩn từ thần thái đến chiều cao, NTK Chung Thanh Phong đã mời hẳn HLV The Face mùa 2 Minh Tú làm giám khảo trong buổi casting model trước đó. Nhờ sự kĩ lưỡng, khắt khe trong quá trình tuyển chọn, nhà mốt trẻ giờ đây đã hái được “quả ngọt” khi dàn người mẫu trong nước lẫn quốc tế đều có những màn catwalk không thể chê vào đâu.
Được biết để có buổi fashion show thuận lợi và thành công như vừa rồi, các bạn model đều phải tập dượt ngày đêm, bởi ai cũng muốn "PHONG" show được diễn ra hoàn hảo. Làm việc không gian hậu trường “chật như nêm” cộng với áp lực thời gian show diễn bắt đầu, nhưng cả ekip trang điểm và dàn mẫu đều hoàn thành “tròn vai” bởi “PHONG” show đã thực sự tạo được dấu ấn thời trang đáng khen ngợi.
Đến bây giờ, không quá lời khi dành lời khen cho Chung Thanh Phong về sự chu đáo, tinh tế đáng nể. Ngoài việc đầu tư chất xám từ concept, tên bộ sưu tập cũng như tính toán bài bản từ khâu hậu trường đến tổ chức, nhà mốt trẻ còn cho thấy sự chỉn chu của mình với các khách mời tham dự khi toàn bộ thiệp mời đều được làm bằng giấy thủ công, hoa khô cũng được nhập trực tiếp từ nước ngoài. Song, anh còn dành tặng 200 phần quà là những item đầu tiên trong BST cho 200 khách, trong đó khách nữ được tặng đầm và khách nam là áo thun.
Có thể thấy đằng sau những bộ sưu tập hay những show diễn thời trang đều cần một nhà thiết kế có góc nhìn độc đáo, sáng tạo cũng như tính cách tỉ mỉ, chỉn chu trong từng công đoạn. Và Chung Thanh Phong là một trong những nhà mốt trẻ đã làm được như thế!
RIN by CHUNG THANH PHONG
PAGE: https://www.facebook.com/RinbyCTP/.
HOTLINE: 028 39 251 222 - 0903 664 222
ADD: 61 Suong Nguyet Anh St., Dist 1, HCMC